รางวัลของความเคารพนับถือ


การเคารพนับถือผู้อื่นด้วยความเป็นธรรมชาติ 
เคารพในความคิด เคารพในความเป็นตัวตนของผู้อื่น ให้เกียตริผู้อื่น
 เป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองได้
 และยังเป็นการพัฒนาจิตของตนเองไปอีกขั้นหนึ่ง
 การแสดงออกถึงความเคารพนับถือผู้อื่นโดยธรรมชาติ 
ย่อมได้รับความเคารพนับถือโดยธรรมชาติจากผู้อื่นและสิ่งรอบข้าง
 การเคารพนับถือผู้อื่นเป็นกระจกสะท้อนเงาคุณค่าของเราได้

"เราเก็บเกี่ยวสิ่งที่เราหว่านไว้"
 เหนือสิ่งอื่นใดๆ ความเคารพนับถือจะเก็บเกี่ยวผลมากมายในชีวิต 
สิ่งที่เราส่งออกไปจะหวนกลับคืนมา 
กฎทองที่ว่า จงปฏิบัติต่อผู้อื่นแบบที่เราต้องการให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อเรา
 ยังเป็นกฎทองที่ดีเหมือนเดิม
 คนดีจะสร้างชึวิตของพวกเขาบนรากฐานของความเคารพนับถือ

ผลลัพท์จากการปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเคารพนับถือ 
มันช่วยให้เราได้พัฒนาทักษะและนิสัยในการเข้าสังคมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
มันทำให้เราทำให้ผู้อื่นรู้สึกดีขึ้น
มันทำให้เราได้รับความเคารพนับถือจากผู้อื่นคืนกลับคืนมา
มันทำให้เราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น
มันทำให้เราได้พัฒนาความรู้สึกว่าตัวเองมีค่าขึ้น
มันทำให้เราสร้างชื่อเสียงที่มั่นคง