การบวชจิต - บวชใน



การบวชจิต - บวชใน


หลวงปู่ดู่ พระพรหมปัญโญ



ท่านได้แนะเคล็ดในการบวชจิตว่า.........



ในขณะเรานั่งสมาธิเจริญภาวนานั้นคำกล่าวว่า



พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ให้นึกว่าเรามีพระพุทธเจ้าเป็นพระอุปัชฌาย์ของเรา



ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ ให้นึกว่าเรามีพระธรรมเป็นพระกรรมวาจาจารย์ของเรา



สังคัง สรณัง คัจฉามิ ให้นึกว่าเรามีพระอริยสงค์เป็นพระอนุสาวนาจารย์ของเรา



แล้วอย่าสนใจขันธ์่่ 5 หรือร่างกายเรานี้

ให้สำรวมจิตให้ดี มีความยินดีในการบวช

ชายก็เป็นพระภิกษุ. หญิงก็เป็นภิกษุณี
อย่างนี้จะมีอานิสงส์สูงมาก
จัดเป็นเนกขัมบารมีขั้นอุกฤษฎ์ทีเดียว


ขอบคุณรูปภาพ